Skip to content

เดวิด มอยส์ กับโอกาสแก้มือครั้งสำคัญ

เก้าอี้กุนซือทีมฟุตบอลในพรีเมียร์ลีค ใช้คำว่าเก้าอี้ดนตรีก็คงจะไม่ผิดนัก หลังยุคของสองตำนานอย่าง อาร์แซน เวงเกอร์กับอาร์เซนอล และ ป๋าเฟอร์กี้ ณ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผู้จัดการทีมในพรีเมียร์ลีคก็หายากมากที่จะอยู่นานแบบนั้น บางคนไปแล้วก็ไม่ได้กลับมาที่พรีเมียร์ลีคอีก แต่บางคนไปแล้วก็มีโอกาสหวนกลับมา เหมือนเคสของ เดวิด มอยส์ กุนซือจีเนียสที่ได้กลับมาพรีเมียร์ลีคอีกครั้งกับโอกาสแก้มือครั้งสำคัญ
โอกาสแก้มือ
หลังจากมีข่าวอยู่พอสมควรของ เดวิด มอยส์ ที่จะได้กลับคืนสู่ทีมเก่าอย่างเอฟเวอร์ตัน ช่วงที่ปลด ซิลวาออกไป กลับกลายเป็นเอฟเวอร์ตันหันไปคว้าตัวสุดยอดกุนซืออย่าง คาร์โล อันเชลอตติมาแทน ทำให้ข่าวดับไปคล้อยหลังจากข่าวนี้ไปไม่นานข่าว เดวิด มอยส์ กลับมาคุมทีมในพรีเมียร์ลีคอีกครั้งก็ดังกระหึ่ม คราวนี้เป็นเวสต์แฮมสนใจคว้าตัวมอยส์ มาแก้ปัญหาของทีมสุดท้ายข่าวนี้เป็นจริงดังที่สื่อคาดการณ์กัน กลับมาคราวนี้ มอยส์ เหมือนได้กลับมาแก้มืออีกครั้ง
อยู่รอดในพรีเมียร์ลีค
เดวิด มอยส์ กลับมาคราวนี้แน่นอนว่าเป้าหมายของพวกเค้าคือ พาเวสต์แฮม หนีตกชั้นจากพรีเมียร์ลีคอันสุดหฤโหดให้ได้ สถานการณ์ตอนนี้ของเวสต์แฮม เล่นผ่านไปครึ่งทางของลีคเค้าอยู่อันดับที่ 16 ห่างโซนตกชั้นเพียงแค่สองคะแนนเท่านั้นเอง โอกาสสุ่มเสี่ยงเป็นอย่างมาก แต่นั้นเท่ากับว่าหากเดวิด มอยส์ทำได้ เค้าจะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองได้อีกครั้งหนึ่งเลยทีเดียว
เวสต์แฮม เวอร์ชั่นเกมรับ
ก่อนหน้านี้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เวอร์ชั่น มานูเอล เปเญกรินี่ กุนซือคนเก่าจะเป็นเวสต์แฮมเกมบุกที่คมกริบ เกมรับไม่ค่อยเท่าไร(แต่สถิติเสียน้อยสุดใกลุ่มเทีมตกชั้นด้วยกัน) แต่พอเปลี่ยนนายใหญ่คนใหม่เป็น เดวิด มอยส์ เวสต์แฮมเวอร์ชั้นนี้น่าจะเป็นรูปแบบเกมรับอย่างเต็มตัว มองไปที่เป้าหมายของ เวสต์แฮม หากต้องการจะอยู่รอดในพรีเมียร์ลีคให้ได้พวกเค้าต้องมีคะแนน 40 คะแนนขึ้นไป ตอนนี้ขาดอีก 18 คะแนน น่าลุ้นเหมือนกันว่า เดวิด มอยส์จะทำได้หรือไม่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *