Skip to content

ย้อนรอย ซีดาน โคตรเทพบอลถ้วย

ซีดาน ชื่อนี้บอกเลยว่าแฟนบอลรีล มาดริด ไม่มีวันลืมเค้าอย่างแน่นอน ทั้งตอนลงสนามในสีเสื้อรีล มาดริดที่คอยบัญชาเกมจ่ายบอลได้อย่างแนบเนียน จนมาถึงตอนที่ใส่สูทผูกไท เป็นผู้จัดการทีม ก็เป็นเค้าเองนี่แหละที่กลับมากอบกู้รีล มาดริดถึงสองครั้งทีเดียว โคตรเทพบอลถ้วยเป็นฉายาที่ไม่ได้มาโชคช่วย
เข้าชิง 9 ครั้ง ชนะ 9 ครั้ง
การนำทีมฝ่าด่านฟุตบอลถ้วยเพื่อขึ้นไปเล่นรอบชิงชนะเลิศว่ายากแล้วนะ แต่การลงสนามในเกมนัดชิงชนะเลิศ แล้วเอาชนะให้ได้เป็นสิ่งที่ยากกว่านั้นอีกหลายเท่าทีเดียว นัดชิงชนะเลิศนักเตะส่วนใหญ่จนถึงผู้จัดการทีมจะเกร็ง กดดัน จนทำให้เกิดข้อผิดพลาดทำให้ทีมแพ้ แต่ไม่ใช่กับ ผู้จัดการทีมที่ชื่อว่า ซีดาน เค้าพาทีมรีล มาดริด เข้าชิงมากถึง 9 ครั้ง เอาชนะได้ทั้งหมด 9 ครั้งเลย เรียกได้ว่าพอเข้าชิงพี่แกไม่พลาดเลย อันนี้แหละที่ใครต่อใครต้องชาบูความโคตรเทพบอลถ้วยของเฮียแก
เข้าชิง 9 ครั้งมีอะไรบ้าง
หากนับรวมถึง ถ้วยสแปนิช ซุปเปอร์คัพ ครั้งล่าสุดที่เอาชนะแอต.มาดริดคู่ปรับร่วมเมืองไปได้ด้วยจุดโทษ 4-1 ประวัติครั้งที่ผ่านมาก็จะมีการเข้าชิง ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก 3 ครั้ง 3 ปี ติดต่อกันเอาชนะได้หมด 2016, 2017, 2018 ต่อด้วยรายการยูโรเปี้ยน ซุปเปอร์คัพ 2 ครั้ง ปี 2016, 2017 รายการฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ 2 ครั้ง ปี 2016, 2017 และ ซุปเปอร์โกปา ปี 2017 จากทั้งหมด 9 ครั้งจะเห็นว่า ไม่ว่าจะเจอใครรายการไหน สนามไหนซีดาน พาลูกทีมเอาชนะได้หมด
เตรียมทำลายประวัติศาสตร์
การได้แชมป์ถ้วยใบนี้ ทำให้ตอนนี้ ซีดาน ทำสถิติเก็บถ้วยแชมป์ให้กับทีมในฐานะผู้จัดการทีมไปแล้ว 10 ถ้วย หากทำผลงานได้อย่างต่อเนื่อง ไม่แน่ชายคนนี้อาจจะทำลายสถิติเก็บถ้วยแชมป์ได้มากกว่า มิเกล มูนอซ อีกหนึ่งอดีตโค้ชเทพที่ทำไว้ 14 รายการอย่างแน่นอน หากดูความสม่ำเสมอ, อายุของนักเตะที่ยังน้อย, ความกระหายในความสำเร็จของซีดาน อีก 4 ถ้วยแชมป์เมเจอร์ ไม่น่าจะยาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *