Skip to content

เหตุผลที่ทำให้ รามอส เหมาะกับแมนยู

เหตุผลที่ทำให้ รามอส เหมาะกับแมนยู

ตอนที่เขียนบทความนี้อยู่ ยอมรับเลยว่า เสียดายไม่น้อยที่ อูปาแมร์การ์โน่ สุดท้ายเลือกเส้นทางนักเตะไปที่บาเยิร์น มิวนิค แต่ว่าจะมาร่วมทีมตอนซัมเมอร์ ก็ต้องดูว่าต่อจากนี้ นักเตะจะได้ลงสนามมากน้อยแค่ไหน อีกหนึ่งกองหลังเซนเตอร์แบ็คที่เนื้อหอมมากก็คือ เซร์คิโอ รามอส กองหลังทีมชาติสเปน ที่ไม่ต่อสัญญาแน่นอน หลายทีมอยากได้เค้ามาร่วมทีมด้วย วันนี้เรามองในมุมของแมนยูกันก่อนว่า เหตุผลที่รามอส เหมาะกับแมนยูมีอะไรบ้าง

ความเก๋า และประสบการณ์

ต้องยอมรับว่า บางเกมแมนยูคุมเกมไว้ได้หมด กำลังจะเป็นผู้ชนะอยู่แล้ว แต่ว่าสุดท้ายมันก็เปลี่ยนเป็นเสมอ หรือ แพ้ จากความผิดพลาดส่วนบุคคลที่เล่นกันไม่ละเอียดไปเอง การเข้ามาของรามอสจะช่วยเติมเต็มความเก๋า และประสบการณ์การเล่นมากขึ้น ในเกมใหญ่ที่กดดัน หรือ สถานการณ์ที่กดดัน บอกเลยว่า รามอส จะช่วยให้น้องๆกองหลัง ใจนิ่ง ไม่ล่กพอจนผ่านมาได้แน่นอน เค้าจะกลายเป็นผู้นำในแนวรับ เหมือนที่ ธิอาโก้ ซิลวา ทำกับเชลซีแน่นอน

คู่ขา แมกไกรว์

ตอนนี้ แฮร์รี่ แมกไกร์ว กัปตันทีมแม้จะซื้อมาแพงแต่ว่าเจ้าตัวถูกส่งลงสนามแทบจะทุกเกมทุกนาทีเลย เรียกว่าใช้งานคุ้มค่าก็คงจะไม่ผิด ปัญหาอยู่ที่คู่ขาของเค้าอย่าง ลินเดอเลิฟ กับ ไบญี่ ยังไม่ใช่คำตอบเท่าไร ลินเดอเลิฟเล่นดีแต่ไม่นิ่งพอพร้อมจะผิดพลาดได้ตลอด ส่วน ไบญี่ เองก็พร้อมเจ็บเล่นบ้างไม่ได้เล่นบ้าง ซึ่งหากเปลี่ยนคู่ขาเป็นรามอส ชายคนนี้แทบจะไม่เจ็บเลย แถมกล้าเลี้ยง กล้าชน กล้าสู้กับกองหน้าแบบไม่กลัวใครเลย น่าจะยืนระยะได้ดีและเป็นคู่ขาที่ดีของแมกไกร์วได้ดีกว่า

กองหลังทำประตู

หากมองว่าการสร้างกองหลังให้แน่นเป็นจุดเด่น ตามรอย ฟานไดค์ โมเดล แมนยูยิ่งต้องเซ็น รามอสเข้ามาเพราะว่า รามอสเป็นกองหลังที่มักจะสอดขึ้นมาทำประตูได้ดี ซึ่งนั่นจะกลายเป็นออฟชั่นเสริมในเกมรุกที่ทำให้ แมนยู น่ากลัวขึ้นเยอะเลย ว่าแต่บอกว่าดีขนาดนี้ เค้าจะมาไหม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *