Skip to content

พอล ป็อกบา น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับแมนซิตี้ ในการเสริมทัพฤดูกาลหน้า!

พอล ป็อกบา
พอล ป็อกบา

หากพูดถึงทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ของกุนซือมานูเอล เปเญกรินี่แล้ว คงต้องบอกว่าสำหรับแมนซิตี้ในปัจจุบัน พวกเขาถือว่าเป็นทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบหลายๆด้านเลยทีเดียว โดยเฉพาะในเรื่องเกี่ยวกับขุมกำลังนักเตะที่มีนั้นที่ต้องบอกว่า แมนซิตี้ถือว่าเป็นทีมที่ค่อนข้างมีขุมกำลังนักเตะที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกเลยก็ว่า เพราะจะเห็นได้ว่าพวกเขามีนักเตะฝีเท้าดีให้เลือกตั้งแต่ตัวหลักยันตัวสำรองเลย ซึ่งแน่นอนว่าด้วยเพราะการที่พวกเขามีขุมกำลังนักเตะที่ยอดเยี่ยมและค่อนข้างสมบูรณ์แบบนั้น เลยทำให้ปีหลังๆที่ผ่านมา แมนซิตี้เลยมักจะทำผลงานในลีกได้ดีเลยเกินโดยเฉพาะเส้นทางลุ้นแชมป์ในช่วงปีหลังๆที่ผ่านมานั่นเอง

แต่อย่างไรก็ดี ก็ต้องบอกว่า แม้จากสภาพโดยรวมแล้วจะไม่อาจปฏิเสธได้จริงๆ ว่าทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ในปัจจุบันนั้น พวกเขาค่อนข้างมีขุมกำลังนักเตะที่สมบูรณ์แบบก็ตาม เพราะทุกตำแหน่งนั้นพวกเขามีตัวสำรองที่สามารถทดแทนตัวหลักได้โดยตลอด แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็ยังมีสิ่งที่เป็นจุดอ่อนของทีมเหมือนกันสำหรับเกี่ยวกับขุมกำลังนักเตะของทีม เพราะจะเห็นได้ว่า ในตอนนี้สิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาสำหรับพวกเขาไม่น้อยเลย นั่นก็คือนักเตะตัวสำรองที่ทดแทนในตำแหน่งกลางตัวรุก ซึ่งก็คือตำแหน่งของเจ้า ยาย่า ตูเร่นั่นเอง เพราะจะเห็นได้ว่าแม้ในตำแหน่งอื่นๆนั้น แมนซิตี้จะมีตัวเลือกสำรองที่สามารถทดแทดตัวหลักได้ก็ตาม แต่ทว่าสำหรับตำแหน่งนี้เห็นได้ชัดเลยว่า พวกเขายังขาดอยู่ เลยทำให้คิดว่า ฤดูกาลหน้าพวกเขาควรหานักเตะใหม่ในตำแหน่งดังกล่าวนี้เข้ามาเพิ่มอีกซักคน และสำหรับตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดก็คือ เจ้าพอล ป็อกบา มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีมยูเวนตุสนั่นเอง

สำหรับสาเหตุที่มองว่า พอล ป็อกบาเป็นตัวเลือกที่ดีและเหมาะสำหรับแมนซิตี้เป็นอย่างมากนั้นก็เพราะว่า ด้วยตำแหน่งและสไตล์การเล่นของเจ้า พอล ป็อกบานั้น เหมือนกับเจ้ายาย่า ตูเร่นั่นเอง เพราะว่าสำหรับเจ้าพอล ป็อกบานั้นเป็นมิดฟิดล์ตัวรุกเหมือนกัน ซึ่งเด่นในเรื่องการสร้างเกมรุกและการยิงประตู แถมยังเด่นในเรื่องการช่วยเกมรับอีกด้วย เลยมองว่าน่าจะทดแทนเจ้ายาย่า ตูเร่ได้เป็นอย่างดีแน่นอน อีกทั้งอายุก็ยังน้อยด้วย เขาจะเป็นกำลังให้กับแมนซิตี้ได้หลายปีเลย ซึ่งมองว่าน่าจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าแน่นอน และคิดว่าหากแมนซิตี้สามารถคว้าตัวเจ้าพอล ป็อกบามาเสริมทีมได้จริงๆนั้น ฤดูกาลหน้าพวกเขาก็ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องผลงานของทีมยามที่ขาดเจ้ายาย่า ตูเร่ไป จนทำให้ส่งผลกระทบต่อทีมไปได้เลย เพราะเจ้าพอล ป็อกบานั้นจะทดแทนการหายไปของเจ้ายาย่า ตูเร่ได้เป็นอย่างดีแน่นอนนั่นเอง.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *