Skip to content

เช็คฟอร์มเด็กผี ในยูโร 2020

เช็คฟอร์มเด็กผี ในยูโร 2020

เด็กผีหรือนักเตะจากค่ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบของทัวร์นาเมนต์ที่ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลโลก หรือ ฟุตบอลระดับทวีปจะมีส่วนร่วมด้วยเสมอ มากน้อยแตกต่างกันไปตามวัฎจักรและฟอร์มของนักเตะในเวลานั้น ทีนี้ในศึกยูโร 2020 ที่เพิ่งจะจบไป เรามาย้อนรอยดูฟอร์มกันหน่อยว่า เด็กผีที่ติดทีมชาติไปมีใครฟอร์มเป็นอย่างไรกันบ้าง

โปรตุเกส

บรูโน่ แฟร์นันเดส ถือว่าเป็นคีย์แมนคนสำคัญของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตลอดซีซั่นที่ผ่านมา แต่ว่ากับชุดทีมชาติเค้าเองยังมีเครื่องหมายคำถามเหมือนกันว่า ดีจริงหรือไม่ บางเกมนี่ต้องบอกว่าเงียบเลยทีเดียว ยูโรหนนี้ เจ้าตัวติดทีมชาติโปรตุเกสตามคาด พร้อมกับสตาร์ดังมากมาย สถิติเล่นไปทั้งหมด สี่เกม เจ้าตัวทำอะไรไม่ได้เลยทั้งยิง และแอสซิสต์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์ที่ต้องใช้คำว่า ผิดหวัง ได้เลยหากมองในเรื่องของฟอร์มการเล่น

สเปน

กระทิงดุ สเปน ก็มีนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดด้วย เพียงแค่คนเดียว เค้าก็คือผู้รักษาประตูของทีมอย่าง ดาบิด เดเคอา ที่ตอนแรกว่ากันจากใจ เราคิดว่าเจ้าตัวน่าจะได้เป็นมือหนึ่งในการลงสนามคราวนี้ แต่กลับผิดคาด เจ้าตัวไม่ได้ลงสนามเลยแม้แต่เกมด้วย เสียตำแหน่งมือหนึ่งให้กับ อูไน ซิมม่อน ไปแทน สถานการณ์แบบนี้ถือว่าน่าเห็นใจเหมือนกัน ที่ต้องตกเป็นรองทั้งในสโมสรและทีมชาติ หากเจ้าตัวยังหวังจะไปแก้ตัวในฟุตบอลโลก คงต้องกลับมาเค้นฟอร์มใหม่ในทีมก่อนเพื่อหวังกลับมาชิงถุงมือเบอร์หนึ่งทีมชาติอีกครั้ง

สวีเดน

วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ หลายคนอาจจะมองข้ามความสามารถของเค้า แต่ว่าในทีมชาติเค้าคือเซนเตอร์แบ็คตัวจริงเบอร์หนึ่งของทีมแบบไม่ต้องสงสัยเลย ทัวร์นี้เค้าลงเล่นสี่เกม ครบหมด สถิติเคลียร์บอลสำเร็จ สิบห้าครั้ง บล็อคไปสี่ครั้งแถมมีเกมที่เค้าได้รับผู้เล่นยอดเยี่ยมในเกมนั้นด้วย ใครที่มองว่าเค้าไม่ดีพออาจจะต้องคิดใหม่แล้วเหมือนกัน

เวลส์

มังกรแดงเวลส์ มีนักเตะของ แมนยูติดทีมไปด้วยสองคน แดนเนียล เจมส์ เป็นคนแรกที่ติดไป แม้จะดูอายุเป็นตัวดาวรุ่ง แต่กลับได้ลงทุกเกม ผลงานพอใช้ได้วิ่งเร็วจริง แต่ไม่เกิดอันตรายอะไรเลย อีกคน ดีแลน เลวิตต์ คนนี้ ดาวรุ่งไปหาประสบการณ์ของจริง ลงเล่นไปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้นแถมเป็นช่วงท้ายอีก อาจจะไม่ได้วัดอะไรมาก เป็นเพียงแค่การสร้างประสบการณ์เท่านั้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *