Skip to content

ฆวน มาต้า บางทีถ้าเขาอยากลงสนามมากขึ้น เขาควรเลือกย้ายกลับลีกสเปนน่าจะดีกว่า!

ฆวน มาต้า
ฆวน มาต้า

เชื่อเหลือเกินว่า ถ้าหากพูดถึงนักเตะที่ชื่อว่า ฆวน มาต้า แล้ว หลายๆคนคงน่าจำกันได้ดีว่า เจ้ามิดฟิลด์คนนี้เคยได้ชื่อว่า เป็นหนึ่งในมิดฟิดล์ที่ดีที่สุดคนนึงของพรีเมียร์ลีกมาก่อน เพราะหลังจากที่เจ้ามิดฟิลด์คนนี้ ตัดสินใจย้ายจากลีกสเปนมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกกับเชลซีในช่วงแรกๆนั้น เจ้าตัวโชว์ฟอร์มและผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเหลือเกิน จนทำให้ใครหลายๆยกย่องให้เขาเป็นหนึ่งในมิดฟิดล์ที่ดีที่สุดคนนึงในช่วงก่อนหน้านี้ โดยสิ่งที่ยืนยันได้เป็นอย่างดีถึงความยอดเยี่ยมของฝีเท้าของเจ้าฆวน มาต้า นั้นก็คือ เจ้าตัวเคยฝากผลงานเอาไว้ด้วยการแอสซิตและช่วยยิงประตูสำคัญๆให้กับเชลซีไว้อย่างมากมาย จนทำให้เจ้าตัวคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของเชลซีถึงสองปีติดนั่นเอง

แต่อย่างไรก็ดี แต่ดูเหมือนว่า หลังจากที่เจ้าตัวได้ตัดสินใจย้ายออกจากเชลซีไปร่วมทีมแมนยูเพราะด้วยความต้องการโอกาสลงสนามมากขึ้นนั้น ดูเหมือนฟอร์มและผลงานการเล่นของเจ้า ฆวน มาต้า ที่เคยทำผลงานได้ดีและโดดเด่นเป็นอย่างมากนั้น ก็ได้หายไปพอสมควรเลย เรียกได้ว่าหากเทียบผลงานของเจ้าฆวน มาต้า กับทีมใหม่อย่างแมนยู เมื่อเทียบกับตอนที่อยู่เชลซีแล้วนั้น ค่อนข้างเห็นได้ชัดเจนเลยว่า แตกต่างกันพอสมควรเลย ชนิดที่ว่าเห็นแล้วก็น่าใจหายและน่าผิดหวังไม่น้อย โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ที่เรียกได้ว่า โอกาสในการลงสนามกับแมนยูนั้น น้อยเหลือเกินเพราะดูเหมือนเจ้าตัวจะไม่ใช่หนึ่งในตัวเลือกหลักใช้งานของกุนซือ หลุยส์ ฟาล ฮาลเท่าไหร่นัก เลยทำให้ฤดูกาลนี้ฆวน มาต้า เลยมักยังคงเป็นตัวสำรองซะส่วนใหญ่ ซึ่งเห็นแล้วก็น่าเห็นใจไม่น้อย จนทำให้คิดว่า บางทีเจ้าฆวน มาต้า ควรตัดสินใจที่ย้ายทีมอีกครั้งด้วยการย้ายกลับไปเล่นในลีกสเปนอีกครั้งนั่นเอง

นั่นก็เพราะว่า หลังจากที่ได้ติดตามดูบทบาทของเจ้าฆวน มาต้า กับแมนยูภายใต้การทำทีมของกุนซือคนใหม่อย่าง หลุยส์ ฟาล ฮาลดูแล้วนั้น เห็นได้ชัดเจนเลยว่า เหมือนเจ้าฆวน มาต้า จะไม่ค่อยเข้ากับระบบการเล่นของหลุยส์ ฟาล ฮาลเท่าไหร่ เลยทำให้เขามักเป็นได้แค่ตัวเลือกที่สองของทีมในแดนกลางเท่านั้น เลยทำให้คิดว่า บางทีหากเขายังคงมีความต้องการเหมือนเดิม เหมือนตอนที่เขาย้ายออกจากเชลซไปก็คือ ต้องการโอกาสในการลงสนามมากขึ้นนั้น เขาก็ควรน่าจะลองตัดสินใจย้ายทีมอีกครั้ง โดยเลือกกลับไปอยู่กับทีมในลีกสเปน ที่น่าจะเข้ากับเขาได้ดีกว่าแมนยู และคิดว่าหากเขาเลือกกลับไปเล่นในสเปนอีกครั้งนั้น เขาน่าจะได้เป็นตัวหลักของทีมแน่นอน ซึ่งมันก็จะเป็นผลดีต่อตัวเขาเอง ดังนั้นเลยคิดว่า ถ้าหากเขาดูแล้วว่า เขาไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของแมนยูแล้ว และอยากได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น เขาก็ควรจะตัดสินใจย้ายทีมอีกครั้ง น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับเขานั่นเอง.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *